Thursday, 16 May 2024

สหรัฐหนาวจัด 1.5 ล.คนไม่มีไฟฟ้าใช้

เกิดปรากฏการณ์กระแสลมวนขั้วโลก หรือโพลาร์วอร์เท็กซ์ (Polar vortex) จนส่งผลให้พื้นที่ส่วนใหญ่ของสหรัฐฯ ซึ่งเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวจัดอยู่แล้ว หนาวเย็นมากขึ้น โดยบางพื้นที่สภาพอากาศมีอุณหภูมิติดลบถึง 57 องศาเซลเซียส พร้อมกับหิมะตกหนักทั่วสหรัฐฯ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ

รายงานข่าวแจ้งว่า สภาพอากาศที่หนาวจัด ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย จากอุบัติทางรถยนต์เพราะภัยหนาวในครั้งนี้ และส่งผลให้ประชาชนจำนวนกว่า 1.5 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้ พร้อมกันนี้ ประชาชนจำนวนหลายพันคนต้องติดค้างตามท่าอากาศยานต่างๆ ในสหรัฐฯ เนื่องจากเที่ยวบินต่างๆ ถูกยกเลิกราว 3,000 เที่ยวบิน และเที่ยวบินล่าช้ากว่ากำหนดเกือบ 7,000 เที่ยวบิน

OPEN NETWORK WEBSITE : OPEN x World l OPEN x Thailand l OPEN x Esan l PRO PANG PANG l BE Thailand l HISO Promotion l Trip Agoda l Thailand Can Do l My Idea Online l ETHAILAND LAW l Rentor Sale Property l Healthy And Foods l Thailand Sport Magazine l 108 Service l Thai Government DB l Thai Service DB l Thai Travel DB l Thai Production DB l Thai Electronic DB l Thai Construction DB l สลายไขมัน l 48onlinemarketing