Thursday, 9 May 2024

พร้อม! ทีมไบเดน ผลักดันแผนการช่วยเหลือยูเครน

คณะทำงานของประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ กำลังเร่งผลักดันแผนการช่วยเหลือยูเครนโดยด่วน เพื่อให้มีผลผ่านร่างงบประมาณก้อนใหม่จำนวนหลายหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้แก่ยูเครน ในการทำสงครามกับรัสเซีย และเตรียมการรับมือกับสถานการณ์ฤดูหนาวอันโหดร้ายที่กำลังมาเยือนยูเครนที่กำลังขาดแคลนพลังงานในเวลานี้

รายงานข่าวแจ้งว่า การเร่งผลักดันแผนช่วยเหลือยูเครนข้างต้น ทางคณะทำงานของประธานาธิบดีไบเดน จะให้แล้วเสร็จ ก่อนที่ ส.ส.ของพรรครีพับลิกัน ซึ่งกลายเป็นเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร หลังชนะการเลือกตั้งกลางสมัย หรือกลางเทอม ที่ผ่านมา จะเข้าทำหน้าที่อย่างเป็นทางการในเดือน ม.ค.ปีหน้า ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการประชุมพิจารณาผ่านร่างฯ ในสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐฯ ทั้งนี้ แกนนำ ส.ส.ของพรรครีพับลิกัน เคยประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะไม่ตีเช็คเปล่า หรือให้เงินช่วยเหลือง่ายๆ แก่ยูเครน เฉกเช่นที่ผ่านมา โดยจะต้องมีการตรวจสอบอย่างโปร่งใส

OPEN NETWORK WEBSITE : OPEN x World l OPEN x Thailand l OPEN x Esan l PRO PANG PANG l BE Thailand l HISO Promotion l Trip Agoda l Thailand Can Do l My Idea Online l ETHAILAND LAW l Rentor Sale Property l Healthy And Foods l Thailand Sport Magazine l 108 Service l Thai Government DB l Thai Service DB l Thai Travel DB l Thai Production DB l Thai Electronic DB l Thai Construction DB l สลายไขมัน l 48onlinemarketing