Friday, 26 April 2024

จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีหญิงแห่งนิวซีแลนด์ ประกาศลาออก

นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีหญิงแห่งนิวซีแลนด์ ประกาศจะลาออกจากตำแหน่งในเดือน ก.พ.ที่จะถึงนี้ พร้อมอ้างเหตุผลว่า เพราะไม่มีพละกำลังมากพอในการปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีของประเทศอีกต่อไปได้

รายงานข่าวแจ้งว่า การประกาศว่าจะลาออกข้างต้น มีขึ้นในระหว่างที่นางอาร์เดิร์น ประชุมสมาชิกพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของนิวซีแลนด์ เมื่อวันพฤหัสบดีนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

สำหรับ นางอาร์เดิร์นได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ครั้งแรกเมื่อปี 2017 (พ.ศ. 2560) จนถือเป็นนายกรัฐมนตรีที่มีอายุน้อยที่สุดในโลกด้วยวัยเพียง 37 ปี เท่านั้น พร้อมกับพาพรรคแรงงาน จากพรรคการเมืองฝ่ายซ้ายกลาง ชนะเลือกตั้งครั้งใหญ่ในอีก 3 ปีถัดมา โดยในระหว่างดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นางอาร์เดิร์น ได้รับเสียงชื่นชมจากนานาประเทศเกี่ยวกับการรับมือปัญหาต่างๆ เช่น เหตุก่อการร้ายที่มัสยิด 2 แห่งในนิวซีแลนด์ การควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการรับมือกับปัญหาเศรษฐกิจ

OPEN NETWORK WEBSITE : OPEN x World l OPEN x Thailand l OPEN x Esan l PRO PANG PANG l BE Thailand l HISO Promotion l Trip Agoda l Thailand Can Do l My Idea Online l ETHAILAND LAW l Rentor Sale Property l Healthy And Foods l Thailand Sport Magazine l 108 Service l Thai Government DB l Thai Service DB l Thai Travel DB l Thai Production DB l Thai Electronic DB l Thai Construction DB l สลายไขมัน l 48onlinemarketing