Saturday, 18 May 2024

ลิซ่า แบล็กพิงค์ ปฏิเสธต่อสัญญากับ วายจีฯ หุ้นบริษัทร่วง 10%

19 Sep 2023
174

ลิซ่า ลลิษา มโนบาล สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังระดับโลก แบล็กพิงค์ ปฏิเสธต่อสัญญากับ วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ บริษัทต้นสังกัด ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันที่ 7 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุว่า ลิซ่าได้ปฏิเสธข้อเสนอต่อสัญญาของ วายจีฯ ถึง 2 ครั้ง ซึ่งข้อเสนอแรกมีมูลค่าสูงถึง 50,000 ล้านวอน หรือราว 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,400 ล้านบาท)

การปฏิเสธต่อสัญญาของลิซ่า เป็นไปตามกระแสข่าวลือที่มีมาก่อนหน้า ซึ่งสร้างความหวั่นใจให้แก่เหล่าบลิงก์ของวงแบล็กพิงค์ที่มีอยู่ทั่วโลก

ทั้งนี้ จากการปฏิเสธต่อสัญญาดังกล่าว ส่งผลให้หุ้นของ วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งเป็นบริษัทต้นสังกัดของวงแบล็กพิงค์ ตกทันทีในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ดัชนีคอมโพสิต ถึงร้อยละ 10 เมื่อวันศุกร์นี้ โดยมาอยู่ที่ 73,500 วอนต่อหุ้น ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่หุ้นของ วายจีฯ ตกต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์

ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุที่ลิซ่าปฏิเสธต่อสัญญากับ วายจีฯ อย่างไรก็ตาม สื่อหลายสำนักคาดการณ์ว่า อาจเป็นเพราะลิซ่าต้องการมีอิสระในการทำงานมากขึ้น และต้องการขยายฐานแฟนคลับไปยังตลาดใหม่ๆ

การปฏิเสธต่อสัญญาของลิซ่า ถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการ K-Pop และยังเป็นที่น่าจับตาว่า ลิซ่าจะตัดสินใจเซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่หรือไม่ และจะมีผลงานอะไรออกมาในอนาคต

OPEN NETWORK WEBSITE : OPEN x World l OPEN x Thailand l OPEN x Esan l PRO PANG PANG l BE Thailand l HISO Promotion l Trip Agoda l Thailand Can Do l My Idea Online l ETHAILAND LAW l Rentor Sale Property l Healthy And Foods l Thailand Sport Magazine l 108 Service l Thai Government DB l Thai Service DB l Thai Travel DB l Thai Production DB l Thai Electronic DB l Thai Construction DB l สลายไขมัน l 48onlinemarketing