Tuesday, 30 April 2024

เรนโบว์ รูม เปิดตัว “นิตยสารในจินตนาการ” ชวนคนวงการแฟชั่นสร้างสังคมเพื่อคนทุกความสามารถ

มูลนิธิ เดอะ เรนโบว์ รูม ศูนย์ความเข้าใจเชิงบวกเกี่ยวกับความหลากหลายทางการเรียนรู้แห่งแรกในประเทศไทย จับมือบางกอก อาร์ต ซิตี้ โดยการสนับสนุนของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, บริติช เคาน์ซิล และโนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ นำเสนอ “นิตยสารแฟชั่นในจินตนาการ” เพื่อคนทุกความสามารถ ในนิทรรศการ “Language of The Soul – ภาษาแห่งจิตวิญญาณ #8 : LOS The Magazine Issue 21” ณ ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

นับเป็นครั้งแรกของการรวมตัวของคนวงการแฟชั่นและดีไซนเนอร์ระดับแนวหน้าของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น James Dean BKK เอเจนซี่สุดคูลที่มาร่วมออกแบบนิทรรศการและนิตยสารเฉพาะกิจ, นางแบบ/พิธีกร/นักแสดงชื่อดังอย่าง ซินดี้ สิรินยา บิชอพ ที่มาร่วมถ่ายแฟชั่นสุดชิค,  สไตล์ลิสต์ระดับท้อปอย่าง สุจินธร โตวรรธกวณิชย์ กับงานสไตลิ่งสุดสร้างสรรค์  ยังมีแฟชั่นแบรนด์ชั้นนำเช่น Poem, SC Sculptor ของ เอก ทองประเสริฐ, Tutti, Sucette, Pyvet, Flynow ที่มาสร้างคอลเลคชั่นสุดพิเศษด้วยการฟีเจอริ่งงานของศิลปินที่มีความหลากหลายทางการเรียนรู้อย่าง ไกรลาส สกุลดิษฐ์ ศิลปินผ้าทอ ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม, แคทลียา อัศวานันท์, พีรัช พนาโยธากุล ศิลปินเสื้อคอกระเช้า, ภัคชัญญา อู่ปรัชญา ศิลปินปั้นจิ๋ว ฯลฯ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ในการอยู่ร่วมกันในสังคมของคนทุกความสามารถทั้งในเชิงสัญลักษณ์และรูปธรรม

ยิ่งกว่านั้น ในนิตยสารยังมีบทความที่น่าสนใจและบทสัมภาษณ์มุมมองของมืออาชีพที่เรียกได้ว่าเป็นที่สุดในแต่ละสาขาวิชาชีพ ในประเด็นการมีส่วนร่วมของคนที่มีความหลากหลายทางการเรียนรู้ อาทิ มาริสา กมลสุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมการโรงแรมแห่งประเทศไทย, ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร นักแสดงมืออาชีพ, รัชนีวรรณ บูลกุล ผู้อำนวยการสเปเชียลโอลิมปิคส์แห่งประเทศไทย ฯลฯ พร้อมภาพถ่ายทรงพลังฝีมือช่างภาพระดับประเทศอย่าง โอ๊ต ชัยสิทธิ์ จุนเจือดี และภาพประกอบของศิลปินในโครงการ “Language of The Soul”  เช่น มาริสา สุจริตตานนท์ และธีรัช อภิพัฒนา เป็นต้น

ประคำกรอง พงษ์ไพบูลย์ วชิรวรภักดิ์ ตัวแทนบางกอก อาร์ต ซิตี้ ภัณฑารักษ์ของนิทรรศการ กล่าวถึงคอนเซ็ปต์ของนิทรรศการนี้ว่า “การทำงานของเราเริ่มกันที่คำถามว่า ถ้ามีนิตยสารเล่มหนึ่งที่เป็นนิตยสารสำหรับทุกคนมันจะมีหน้าตา เนื้อหาอย่างไร  ดังนั้น ในนิทรรศการ “LOS The Magazine Issue 21” นี้ เราจึงลองใช้ “ความเป็นไปได้ของศิลปะ” สร้างโลกเสมือนจริงขึ้นมาในโลกของนิตยสารที่ “ยัง” ไม่มีอยู่จริง  เราเชิญมืออาชีพมากมายมาร่วมกันออกแบบเนื้อหาสาระและภาพร่วมกัน จินตนาการถึงประเด็น/คำถามที่อยู่ในใจที่เกี่ยวข้องกับความหลากหลายทางการเรียนรู้ ข้อจำกัดของการยอมรับ ความท้าทาย เราขอเชื้อเชิญให้ผู้ชมนิทรรศการทุกคนแปลงร่างเป็น “ผู้อ่าน” แล้วออกเดินทางไปกับ “กองบรรณาธิการเฉพาะกิจ” ด้วยกัน แล้วเราจะพบว่า จะดีแค่ไหนถ้านิตยสารเล่มนี้มีอยู่จริง”

“นิทรรศการ Language of The Soul ครั้งที่ 8 LOS The Magazine Issue 21 นี้ นับเป็นก้าวกระโดดของการทำงานสร้างความเข้าใจในมิติใหม่อย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน เราได้รับความร่วมมือจากบุคลากรในวงการแฟชั่นซึ่งนับว่าเป็นศิลปะเชิงธุรกิจ ที่พร้อมจะเปิดโอกาสและพื้นที่ให้กับผู้สร้างสรรค์งานที่มีความหลากหลายทางการเรียนรู้ได้มีส่วนร่วม เราได้รับการสนับสนุนจากภาคีมากมาย อย่างเช่น บริติช เคาน์ซิล,โนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์, CLUB 21 และวิชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ศิลปินผู้สร้างผลงานจากวัสดุเหลือใช้ ฯลฯ ในการสร้างจินตนาการของเราให้เป็นจริงในหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพ  เราเชื่อว่า สักวันหนึ่งการเปิดพื้นที่ของความเข้าใจและการอยู่ร่วมกันของผู้มีความหลากหลายทางการเรียนรู้ในสังคมไทยจะเป็นจริงได้อย่างแน่นอน” โรสซาลีน่า อเล็กซานเดอร์ แม็คเคย์ ประธานมูลนิธิ เดอะ เรนโบว์ รูม กล่าว

งานนิทรรศการ LOS The Magazine Issue 21” เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนิทรรศการศิลปะเพื่อความแตกต่าง “Language of The Soul – ภาษาแห่งจิตวิญญาณ ครั้งที่ 8 โดยมูลนิธิเดอะ เรนโบว์ รูม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับครอบครัวบุคคลที่มีความหลากหลายทางการเรียนรู้และบุคคลทั่วไป ให้เห็นศักยภาพที่หลากหลายของมนุษย์และร่วมกันสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมของคนทุกคนอย่างแท้จริง

Related posts
สายวิ่งเตรียมฟิตซ้อม! บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีส์ 2024 เปิดรับสมัครนักวิ่ง สนามแรก “บางกอกแอร์เวย์ส สมุยฮาล์ฟ มาราธอน”ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ – 30 พฤษภาคม 2567 ทางเว็บไซต์ ThaiRun
ระทึก! ธรณีพิโรธ7.4 เขย่าไต้หวันตาย เจ็บอื้อ
อินฮวา ดาว TikTok ช่างทำผมสุดฮอตแดนโสม
Chang Music Connection presents “พุ่งใต้เฟส 2” สร้างประสบการณ์เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของชาวใต้ทั้งภาค สมบูรณ์แบบ ลุยสุด หรอยสุด สนุกกันแบบไม่ถอย
จัดหนักยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรี “GMM SHOW” สร้างประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยความทรงจำสุดประทับใจ “ไทยประกันชีวิต presents 90’s FOREVER CONCERT”
เรือประมงจีนล่ม 2 ชาวประมงจมน้ำดับ ขณะหนีหน่วยยามฝั่งไต้หวัน
OPEN NETWORK WEBSITE : OPEN x World l OPEN x Thailand l OPEN x Esan l PRO PANG PANG l BE Thailand l HISO Promotion l Trip Agoda l Thailand Can Do l My Idea Online l ETHAILAND LAW l Rentor Sale Property l Healthy And Foods l Thailand Sport Magazine l 108 Service l Thai Government DB l Thai Service DB l Thai Travel DB l Thai Production DB l Thai Electronic DB l Thai Construction DB l สลายไขมัน l 48onlinemarketing