Friday, 3 May 2024

แคนาดา สถานการณ์ไฟป่า ยังคงไหม้ลามอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ 

28 Jul 2023
223

ไฟป่าในแคนาดายังคงลุกลามอย่างต่อเนื่อง พื้นที่ที่ถูกไฟป่าเผาผลาญไปแล้วกว่า 2 ล้านเฮกตาร์ เทียบเท่ากับพื้นที่ของประเทศโปแลนด์ หรือไอซ์แลนด์ จากการที่ไฟป่าเกิดขึ้นในพื้นที่ทั้งหมด 4,088 จุด ในจำนวนนี้มีจุดที่ไฟป่ายังลุกไหม้อยู่ 906 จุด และในจำนวนนี้ยังไม่สามารถควบคุมไฟป่าได้ 570 จุด

ไฟป่าที่เกิดขึ้นทำให้ทางการต้องเร่งระดมอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ไปแล้วราวกว่า 1.5 แสนคน และมีเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงต้องเสียชีวิตอีกจำนวนหนึ่ง ล่าสุด เป็นเจ้าหน้าที่นักผจญเพลิงหญิงวัย 19 ปี เสียชีวิตเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเข้าดับไฟป่าในรัฐบริติชโคลัมเบีย เนื่องจากถูกต้นไม้หักโค่นมาทับ

สาเหตุของไฟป่ายังอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่คาดว่าเกิดจากสภาพอากาศที่แห้งแล้งและร้อนจัด ประกอบกับลมแรง ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว รัฐบาลแคนาดาได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติเพื่อรับมือกับไฟป่า และกำลังระดมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์เข้าดับไฟอย่างเร่งด่วน

ไฟป่าที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบอย่างหนักต่อเศรษฐกิจและสังคมของแคนาดา ภาคเกษตรกรรมได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลายพื้นที่ต้องประกาศห้ามทำการเกษตร เนื่องจากไฟป่าได้ทำลายพืชผลและทำให้ดินเสื่อมสภาพ ภาคการท่องเที่ยวก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน หลายสถานที่ท่องเที่ยวต้องปิดให้บริการ เนื่องจากไฟป่าได้สร้างมลพิษทางอากาศและทำให้ทัศนวิสัยไม่ดี

รัฐบาลแคนาดาได้ประกาศแผนฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า คาดว่าจะใช้เวลาหลายปีในการฟื้นฟูพื้นที่ให้กลับมาเป็นปกติ ไฟป่าครั้งนี้เป็นภัยพิบัติครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของแคนาดา และส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อหลายภาคส่วน รัฐบาลแคนาดากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และเร่งฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า

OPEN NETWORK WEBSITE : OPEN x World l OPEN x Thailand l OPEN x Esan l PRO PANG PANG l BE Thailand l HISO Promotion l Trip Agoda l Thailand Can Do l My Idea Online l ETHAILAND LAW l Rentor Sale Property l Healthy And Foods l Thailand Sport Magazine l 108 Service l Thai Government DB l Thai Service DB l Thai Travel DB l Thai Production DB l Thai Electronic DB l Thai Construction DB l สลายไขมัน l 48onlinemarketing