Saturday, 27 July 2024

พายุโซนร้อน “ลี” อ่อนกำลังลงแต่ยังส่งผลกระทบต่อประชาชนกว่า 9 ล้านคน

18 Sep 2023
259

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ (NHC) ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2566 ว่าพายุโซนร้อน “ลี” ซึ่งพัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันออกของสหรัฐฯ ได้อ่อนกำลังลง แต่ยังคงมุ่งหน้าไปยังประเทศแคนาดา และคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมากกว่า 9 ล้านคน

พายุโซนร้อน “ลี” มีศูนย์กลางความเร็วลมอยู่ที่ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และกำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ คาดว่าจะพัดถล่มรัฐแมสซาชูเซตส์ของสหรัฐฯ ในช่วงเช้าของวันที่ 18 กันยายน จากนั้นจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศแคนาดาในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน

NHC เตือนประชาชนในเส้นทางเดินของพายุโซนร้อน “ลี” ให้เตรียมพร้อมรับมือกับผลกระทบจากพายุ ซึ่งรวมถึงลมกรรโชกแรง ฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลัน

ผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้น

พายุโซนร้อน “ลี” คาดว่าจะก่อให้เกิดผลกระทบดังต่อไปนี้:

  • ลมกรรโชกแรงอาจทำให้ต้นไม้ล้ม ไฟฟ้าดับ และสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สิน
  • ฝนตกหนักอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม
  • คลื่นสูงอาจซัดเข้าฝั่งและสร้างความเสียหายต่อโครงสร้างริมชายฝั่ง

ประชาชนในเส้นทางเดินของพายุโซนร้อน “ลี” ควรติดตามข่าวสารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับพายุโซนร้อน “ลี”

พายุโซนร้อน “ลี” เป็นพายุลูกที่ 14 ของฤดูเฮอริเคนแอตแลนติกในปี 2566 โดยก่อตัวขึ้นบริเวณหมู่เกาะแคริบเบียนเมื่อวันที่ 10 กันยายน และพัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันออกของสหรัฐฯ ในช่วงวันที่ 14-15 กันยายน

พายุโซนร้อน “ลี” อ่อนกำลังลงเป็นพายุหมุนเขตร้อนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แต่ยังคงมีความรุนแรงพอที่จะก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก

Related posts
อิริเดซเซ็นท์ เมด” ผู้ผลิตกัญชาเพื่อการแพทย์ครบวงจร เตรียมงบ 500 ล้านบาท
แฟนคลับไทยเตรียมฟิน “LEE JE HOON” พร้อมกลับมาแจกความสดใสในงาน “2024 LEE JE HOON FANMEETING ASIA TOUR “JEHOON’s Favorite” LOVE IN BANGKOK”
เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ลุกเป็นไฟ! เยาวชนไทยโชว์สเต็ปเทพใน”มัธยมเท้าไฟ” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 โซนภาคเหนือ
องค์การอนามัยโลก แถลงผู้ป่วยไข้หวัดนกเม็กซิโก เสียชีวิตเป็นรายแรก
“โรลส์-รอยซ์” ร่วมกับ “เซียร์ราเนวาดา” บริษัทด้านกลาโหมยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ เพื่อพัฒนา “เครื่องบินวันสิ้นโลก” หรือ “อี-4บี (E-4B)”
กลุ่มฮามาสของปาเลสไตน์ ได้ตอบรับต่อแผนการหยุดยิงในสงครามฉนวนกาซาที่นำเสนอโดยสหรัฐฯ 
OPEN NETWORK WEBSITE : OPEN x World l OPEN x Thailand l OPEN x Esan l PRO PANG PANG l BE Thailand l HISO Promotion l Trip Agoda l Thailand Can Do l My Idea Online l ETHAILAND LAW l Rentor Sale Property l Healthy And Foods l Thailand Sport Magazine l 108 Service l Thai Government DB l Thai Service DB l Thai Travel DB l Thai Production DB l Thai Electronic DB l Thai Construction DB l 48onlinemarketing