Saturday, 27 July 2024

ไวน์ 2.2 ล.ลิตรไหลทะลักท่วมชุมชนในโปรตุเกส

14 Sep 2023
225

เหตุการณ์ไวน์แดงทะลักท่วมหมู่บ้านในโปรตุเกส ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดและสร้างความตกตะลึงให้กับคนทั่วโลก เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดยไวน์แดงปริมาณ 2.2 ล้านลิตร ได้ทะลักออกมาจากถังเก็บไวน์ของบริษัทผู้ผลิตไวน์ เลวิรา เดสติลาเรีย ในเมืองอะนาเดีย ห่างจากกรุงลิสบอนไปทางเหนือประมาณ 250 กิโลเมตร

สาเหตุของเหตุการณ์นี้ เกิดจากการที่ถังเก็บไวน์ขนาดใหญ่เท่ากับสระว่ายน้ำโอลิมปิกได้แตกลง ทำให้ไวน์แดงจำนวนมากรั่วไหลออกมาและไหลทะลักลงสู่ถนนในหมู่บ้าน ส่งผลให้ถนนและบ้านเรือนในหมู่บ้านกลายเป็นสีแดงไปทั่ว โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ ทางบริษัทเลวิรา เดสติลาเรีย ได้ออกมาแถลงขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และระบุว่าบริษัทจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดและฟื้นฟูซ่อมแซมในส่วนที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด

เหตุการณ์ไวน์แดงทะลักท่วมหมู่บ้านในโปรตุเกส ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสูญเสียทางเศรษฐกิจให้กับบริษัทผู้ผลิตไวน์เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวยังส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากไวน์แดงที่รั่วไหลออกมาอาจทำให้น้ำเสียและปนเปื้อนดินและพืชพรรณในบริเวณใกล้เคียงได้

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ถือเป็นอุทาหรณ์ให้กับโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของอุปกรณ์และเครื่องจักรต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายที่อาจส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้

Related posts
อิริเดซเซ็นท์ เมด” ผู้ผลิตกัญชาเพื่อการแพทย์ครบวงจร เตรียมงบ 500 ล้านบาท
แฟนคลับไทยเตรียมฟิน “LEE JE HOON” พร้อมกลับมาแจกความสดใสในงาน “2024 LEE JE HOON FANMEETING ASIA TOUR “JEHOON’s Favorite” LOVE IN BANGKOK”
เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ลุกเป็นไฟ! เยาวชนไทยโชว์สเต็ปเทพใน”มัธยมเท้าไฟ” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 โซนภาคเหนือ
องค์การอนามัยโลก แถลงผู้ป่วยไข้หวัดนกเม็กซิโก เสียชีวิตเป็นรายแรก
“โรลส์-รอยซ์” ร่วมกับ “เซียร์ราเนวาดา” บริษัทด้านกลาโหมยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ เพื่อพัฒนา “เครื่องบินวันสิ้นโลก” หรือ “อี-4บี (E-4B)”
กลุ่มฮามาสของปาเลสไตน์ ได้ตอบรับต่อแผนการหยุดยิงในสงครามฉนวนกาซาที่นำเสนอโดยสหรัฐฯ 
OPEN NETWORK WEBSITE : OPEN x World l OPEN x Thailand l OPEN x Esan l PRO PANG PANG l BE Thailand l HISO Promotion l Trip Agoda l Thailand Can Do l My Idea Online l ETHAILAND LAW l Rentor Sale Property l Healthy And Foods l Thailand Sport Magazine l 108 Service l Thai Government DB l Thai Service DB l Thai Travel DB l Thai Production DB l Thai Electronic DB l Thai Construction DB l 48onlinemarketing