Friday, 3 May 2024

ไช่ อิง-เหวิน เสนอความช่วยเหลือจากรัฐบาลไทเปที่เธอเป็นผู้นำไปยังประเทศจีนแผ่นดินใหญ่

24 Dec 2023
120

ประธานาธิบดีไช่ อิง-เหวิน ผู้นำหญิงแห่งไต้หวัน แสดงความเสียใจต่อประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวจนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายร้อยคน รวมถึงสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง พร้อมกันนี้ ประธานาธิบดีหญิงแห่งไต้หวัน ยังได้เสนอความช่วยเหลือจากรัฐบาลไทเปที่เธอเป็นผู้นำไปยังประเทศจีนแผ่นดินใหญ่อีกด้วย

โดยประธานาธิบดีหญิงแห่งไต้หวัน เรียกร้องให้ทั้งจีนแผ่นดินใหญ่และไต้หวัน ปล่อยวางเรื่องความขัดแย้งที่สถานการณ์ทวีความรุนแรงมากขึ้นตลอดช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

แผ่นดินไหวครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 118 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 500 ราย รวมถึงมีบ้านเรือนอีกกว่า 4,700 หลัง ได้รับความเสียหาย

ทางการจีนได้ระดมหน่วยกู้ภัยออกให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ รวมถึงค้นหาผู้ที่คาดว่ายังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารบ้านเรือนอย่างเร่งด่วน ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บจากคลื่นความหนาวที่พัดกระหน่ำเข้ามาทั่วประเทศจีน

เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ นับเป็นภัยธรรมชาติครั้งรุนแรงที่สุดที่เกิดขึ้นในจีนนับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.0 แมกนิจูด ในเมืองเสฉวน ในปี 2551 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 87,000 ราย

OPEN NETWORK WEBSITE : OPEN x World l OPEN x Thailand l OPEN x Esan l PRO PANG PANG l BE Thailand l HISO Promotion l Trip Agoda l Thailand Can Do l My Idea Online l ETHAILAND LAW l Rentor Sale Property l Healthy And Foods l Thailand Sport Magazine l 108 Service l Thai Government DB l Thai Service DB l Thai Travel DB l Thai Production DB l Thai Electronic DB l Thai Construction DB l สลายไขมัน l 48onlinemarketing