Thursday, 2 May 2024

กระชับสัมพันธ์ โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ พร้อมด้วยนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมทิ แห่งอินเดีย

24 Jun 2023
203

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ พร้อมด้วยนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมทิ แห่งอินเดีย แถลงร่วมกันว่า ความเป็นหุ้นส่วนของสหรัฐฯ กับอินเดีย ในฐานะที่เป็นประเทศประชาธิปไตยของทั้งสอง จะเป็นตัวกำหนดแนวทางของศตวรรษต่อไปในอนาคต

รายงานข่าวแจ้งว่า การแถลงร่วมกันข้างต้น มีขึ้นในระหว่างที่นายกรัฐมนตรีโมทิของอินเดีย เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐฯ โดยมีประธานาธิบดีไบเดนให้การต้อนรับ ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

พร้อมกันนี้ รายงานข่าวเผยว่า ในระหว่างการเดินทางดังกล่าว ส่งผลให้สหรัฐฯ และอินเดีย บรรลุข้อตกลงสำคัญหลายฉบับ รวมถึงการจัดซื้อเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบินขับไล่ของอินเดีย การลงทุนด้านวัสดุสารกึ่งตัวนำ หรือเซมิคอนดักเตอร์ ตลอดจนความร่วมมือด้านอวกาศ ซึ่งอินเดียจะร่วมมือกับสหรัฐฯ ในการส่งมนุษย์ท่องดวงจันทร์ ในปี 2025 (พ.ศ. 2568) นอกจากนี้ ทั้งสหรัฐฯ และอินเดีย ยังบรรลุข้อตกลงที่จะยุติข้อพิพาท 6 เรื่องี่มีการยื่นฟ้องร้องต่อองค์การการค้าโลก หรือดับเบิลยูทีโออีกด้วย

OPEN NETWORK WEBSITE : OPEN x World l OPEN x Thailand l OPEN x Esan l PRO PANG PANG l BE Thailand l HISO Promotion l Trip Agoda l Thailand Can Do l My Idea Online l ETHAILAND LAW l Rentor Sale Property l Healthy And Foods l Thailand Sport Magazine l 108 Service l Thai Government DB l Thai Service DB l Thai Travel DB l Thai Production DB l Thai Electronic DB l Thai Construction DB l สลายไขมัน l 48onlinemarketing